Bạn có tạo đồ thủ công bằng tay của riêng bạn? Tìm hiểu cách bán hàng thủ công trực tuyến bằng cách mở một cửa hàng thương mại điện tử trong hướng dẫn này
Bán đồ thủ công trực tuyến mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận cơ sở khách hàng rộng hơn và kiếm được nhiều doanh thu hơn. Với một cửa hàng trực tuyến, bạn không phải lo lắng về lượng truy cập địa phương mà bạn có thể nhận được vì bạn có quyền truy cập vào khách hàng trên toàn thế giới. Thậm chí tốt hơn, bạn có thể tiết kiệm tiền kinh doanh của mình vì bạn không phải lo lắng về việc thuê bất động sản thương mại hoặc thiết lập mặt tiền cửa hàng.
Học cách bán sản phẩm trực tuyến có thể hơi khó khăn đối với những người mới bắt đầu, nhưng có rất nhiều tài nguyên giúp bạn bán hàng thủ công trực tuyến. Nó bắt đầu với việc tìm ra loại hàng thủ công nào bạn muốn bán và xây dựng một trang web. Khi trang web của bạn đã hoàn thành và hàng thủ công của bạn đã hoàn thành và sẵn sàng để bán, bạn có thể bắt đầu bán, quảng cáo và tìm cách quản lý khoảng không quảng cáo của mình.
Nếu tất cả điều này nghe có vẻ phức tạp, đừng lo lắng. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng cửa hàng trực tuyến và bắt đầu bán hàng thủ công trực tuyến. Tiếp tục đọc để tìm hiểu cách thức và địa điểm bán hàng thủ công trực tuyến.
1. Tìm thị trường ngách của bạn
Bước đầu tiên để bán hàng thủ công trực tuyến là xác định thị trường ngách của bạn. Có rất nhiều người bán đồ thủ công trực tuyến, vậy bạn cung cấp điều gì để phân biệt cửa hàng của mình với đối thủ cạnh tranh? Tìm ra loại hàng thủ công bạn muốn làm và bán trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác. Có thể bạn thích làm đồ trang sức hoặc đồ gỗ chạm khắc, hoặc bạn có thể là một công nhân kim loại. Dù bạn muốn làm gì, bạn cần thu hẹp thị trường ngách và chuyên môn của mình trước khi bắt đầu bán hàng thủ công trực tuyến.
Hãy nhớ rằng một số nghề thủ công cạnh tranh hơn những nghề khác. Bạn cũng có thể kết hợp một số sở thích của mình với hàng thủ công để tạo ra một sản phẩm thích hợp hơn. Nếu là người hâm mộ cuồng nhiệt của một đội thể thao cụ thể hoặc yêu thiên nhiên, bạn có thể làm đồ thủ công theo chủ đề để bán trên cửa hàng trực tuyến của mình.
2. Xây dựng một trang web
Khi bạn biết mình muốn sản xuất và bán thứ gì, bạn có thể tập trung vào xây dựng cửa hàng trực tuyến của mình . Bạn có hai lựa chọn khi xây dựng trang web: sử dụng trình tạo trang web hoặc thuê một nhà thiết kế/nhà phát triển web chuyên nghiệp để xây dựng trang web cho bạn.
Sử dụng trình tạo trang web là cách dễ nhất để xây dựng trang web bán hàng thủ công trực tuyến. Bạn có thể lựa chọn giữa trình tạo trang web miễn phí với các tính năng cơ bản và trình tạo trang web trả phí cung cấp các tính năng cao cấp. Bạn không cần biết HTML, CSS hoặc bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào để sử dụng trình tạo trang web; chỉ cần kéo và thả cho đến khi trang web của bạn trông giống như cách bạn muốn.
Nếu bạn cần các tính năng nâng cao hơn, bạn có thể thuê một chuyên gia để xây dựng trang web của mình. Bạn có thể muốn thuê một chuyên gia nếu bạn muốn chấp nhận các hình thức thanh toán thay thế hoặc nếu bạn muốn xây dựng một nền tảng thương mại điện tử tùy chỉnh. Thuê một chuyên gia để thiết kế và phát triển trang web của bạn là cách dễ nhất để xây dựng một trang web, nhưng đó cũng là cách tốn kém nhất.
3. Tạo đồ thủ công của bạn
Bây giờ bạn đã biết mình muốn làm gì và đã thiết lập một trang web, đã đến lúc tạo đồ thủ công để bạn có thứ gì đó để bán. Bắt đầu bằng cách xác định những tài liệu bạn cần và mua những tài liệu đó. Tiếp theo, hãy làm bao nhiêu đồ thủ công tùy ý ban đầu để đảm bảo bạn có hàng tồn kho khi bạn sẵn sàng bán .
Bạn có thể muốn bắt đầu chậm khi làm đồ thủ công vì bạn không biết một sản phẩm nhất định sẽ hoạt động tốt như thế nào. Bắt đầu với khoảng không quảng cáo nhỏ hơn và xem xét doanh số bán hàng của bạn trong vài tháng đầu tiên. Sau khi bạn có ý tưởng về số lượng sản phẩm của mình đang bán, bạn có thể xác định số lượng hàng tồn kho bạn cần giữ trong tay.
4. Định giá sản phẩm của bạn
Trước khi bạn thực sự có thể bán sản phẩm của mình, bạn phải xác định giá. Hiểu cách định giá sản phẩm của bạn là một trong những phần thiết yếu nhất khi bán hàng thủ công trực tuyến, đặc biệt nếu bạn muốn kiếm được lợi nhuận ổn định. Định giá sản phẩm có thể khó khăn vì giá thấp hơn có nghĩa là lợi nhuận trên mỗi lần bán thấp hơn, nhưng giá cao hơn có thể làm giảm tổng khối lượng bán hàng. Lý tưởng nhất là bạn muốn tìm một mức giá mà bạn đang kiếm được lợi nhuận kha khá trên mỗi lần bán trong khi bán đủ sản phẩm để kiếm được thu nhập kha khá. Như trường hợp của hàng tồn kho, bạn có thể cần phải điều chỉnh giá sản phẩm để tìm ra mức giá phù hợp với mình.
5. Chụp ảnh đồ thủ công của bạn
Bước tiếp theo để bán hàng thủ công trực tuyến là chụp ảnh mọi thứ bạn đã làm. Khi bạn thêm các mặt hàng vào cửa hàng trực tuyến, mỗi mặt hàng phải có hình ảnh, tiêu đề và mô tả sản phẩm riêng. Hình ảnh giúp thu hút sự chú ý từ những người đang xem sản phẩm của bạn, đồng thời giúp mọi người lựa chọn giữa nhiều sản phẩm mà họ có thể quan tâm.
Chất lượng là yếu tố then chốt khi chụp ảnh đồ thủ công của bạn. Nếu bạn muốn thực hiện một cách dễ dàng, bạn có thể thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để giúp bạn có được những bức ảnh chất lượng cao về đồ thủ công của mình. Nếu muốn tiết kiệm một chút chi phí, bạn có thể chọn phông nền chụp ảnh màu trắng và tự chụp tại nhà. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều video và tài nguyên trực tuyến để giúp bạn chụp những bức ảnh chất lượng cao bằng điện thoại hoặc máy ảnh của mình.
Đảm bảo bạn chụp ảnh bất kỳ sản phẩm mới nào mà bạn có thể quyết định thêm vào cửa hàng trực tuyến của mình. Tạo mặt tiền cửa hàng trực tuyến toàn diện là điều cần thiết khi bạn bán hàng thủ công trực tuyến.
6. Viết tiêu đề và mô tả sản phẩm
Khi bạn thiết kế trang sản phẩm , mỗi trang phải có hình ảnh sản phẩm, tiêu đề và mô tả sản phẩm. Bây giờ ảnh của bạn đã được chụp, đã đến lúc viết một chút sáng tạo.
Tiêu đề sản phẩm phải tương đối ngắn — độ dài lý tưởng nằm trong khoảng 20-70 ký tự. Mục tiêu là mô tả chính xác sản phẩm trong khi làm cho tiêu đề dễ đọc. Tiêu đề sản phẩm của bạn phải bao gồm mô tả rõ ràng về mặt hàng cũng như bất kỳ từ khóa nào bạn có thể muốn đưa vào.
Mô tả sản phẩm mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để thu hút khách hàng bằng cách cung cấp thông tin và chi tiết cụ thể về mặt hàng mà họ quan tâm. Mô tả sản phẩm thường dài hơn tiêu đề, một số mô tả dài tới 300-400 từ. Đây là nơi bạn có thể vẽ một bức tranh đẹp hơn về sản phẩm của mình và kể những câu chuyện về chúng để khiến khách hàng quan tâm.
7. Quảng bá thương hiệu của bạn
Khi bạn đã hoàn tất thiết lập cửa hàng trực tuyến của mình và thêm hình ảnh, tiêu đề sản phẩm và mô tả sản phẩm, đã đến lúc quảng bá thương hiệu của bạn. Quảng bá thương hiệu của bạn là rất quan trọng nếu bạn muốn bán hàng thủ công trực tuyến — lưu lượng truy cập vào trang web của bạn nhiều hơn có nghĩa là doanh số bán hàng tiềm năng hơn.
Bạn có thể sử dụng quảng cáo trả tiền để quảng bá thương hiệu của mình khi mới bắt đầu, nhưng bạn cũng có thể cung cấp các ưu đãi cho các lượt giới thiệu tùy chỉnh và phiếu giảm giá để đăng ký danh sách email của mình. Khi bạn đã tạo danh sách gửi thư, bạn có thể sử dụng tiếp thị qua email để cho khách hàng biết về sản phẩm mới và doanh số bán hàng. Mục tiêu là thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn để bạn có thể bán được nhiều sản phẩm hơn.
8. Bắt đầu bán đồ thủ công trực tuyến
Sau khi bạn đã tạo thủ công của mình và một trang web được tùy chỉnh hoàn toàn với lưu lượng truy cập dồi dào, bạn có thể bắt đầu bán hàng. Đây là một quy trình đơn giản miễn là bạn chọn một nền tảng thương mại điện tử dễ sử dụng khi xây dựng trang web của mình. Nền tảng thương mại điện tử tích hợp cho phép bạn chấp nhận thanh toán một cách an toàn từ khách truy cập trang web, vì vậy tất cả những gì bạn phải làm là đóng gói hàng thủ công của mình và vận chuyển chúng đi khi ai đó mua hàng.
9. Quản lý khoảng không quảng cáo và trang web của bạn
Chỉ vì bạn có một trang web và một cửa hàng trực tuyến không có nghĩa là công việc của bạn đã kết thúc. Bán đồ thủ công trực tuyến là một công việc toàn thời gian, vì vậy bạn cần luôn quản lý hàng tồn kho của mình và duy trì hoạt động của trang web.
Trước hết, hãy đảm bảo rằng bạn có sẵn một hệ thống để thông báo cho bạn khi sản phẩm hết hàng. Bằng cách đó, bạn có thể giữ sản phẩm của mình trong kho để tránh bỏ lỡ cơ hội bán hàng. Nếu một sản phẩm hết hàng, bạn chỉ cần đặt thêm.
Bạn cũng nên kiểm tra trang web của mình để tìm lỗi và trục trặc định kỳ và khắc phục mọi sự cố bạn gặp phải. Bạn có thể làm cho quá trình này dễ dàng hơn bằng cách thưởng cho khách hàng khoản tiết kiệm nhỏ nếu họ báo cáo lỗi cho bạn.