Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com Các yếu tố để web chuẩn SEO luôn nằm trong TOP | Techub
logo-header
logo-header

Trang chủDigital MarketingCác yếu tố để web chuẩn SEO luôn nằm trong TOP

Các yếu tố để web chuẩn SEO luôn nằm trong TOP

author-image

Published 18/06/2022

By Tech Hub

image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Tập trung vào kĩ thuật SEO để là yếu tố để web chuẩn SEO

Vài người thấy việc thực hiện kỹ thuật SEO khá là thách thức.

Nhờ vào những công cụ SEO ngày nay, việc kiểm định SEO tổng thể không còn là một công việc buồn chán khó khăn.

Tuy nhiên, mấu chốt là hiểu được nghĩa của dữ liệu và làm gì với dữ liệu.

Một số kỹ thuật SEO phổ biến
Một số kỹ thuật SEO phổ biến (Nguồn: Internet)

Đối với những người mới bắt đầu, bạn nên kiểm tra điều sau:

  • Chắc chắn trang web của bạn đủ tiêu chí để có thể tương thích điện thoại
  • Kiểm tra những mã trạng thái lỗi và sửa lại
  • Vào robot.txt để kiểm tra lỗi. Tối ưu SEO từ khóa hoặc SEO tổng thể được thì sẽ càng tốt hơn.
  • Kiểm tra chỉ mục trang của bạn qua Google Search Console. Rà soát và sửa lỗi tìm được.
  • Sửa lỗi trùng lặp tiêu đề đính kèm và tiêu đề mô tả.
  • Kiểm định nội dung trang web của bạn. Kiểm tra thông số truy cập tại Google Analytics. Cân nhắc cải thiện hoặc cắt bớt những nội dung không hiệu quả.
  • Sửa những liên kết hư. Đây là trở ngại của người dùng – tiềm năng cao ảnh hưởng tới xếp hạng.
  • Nộp sơ đồ trang XML tới Google qua Google Search Console.

Title & Description unique và thu hút người đọc là yếu tố để web chuẩn SEO

Mỗi trang web của bạn (bao gồm cả trang chủ) đều có 1 Title (tiêu đề) và 1 Description để mô tả nội dung bài viết. Yêu cầu của Meta Title khoảng 60 – 65 ký tựMeta Descriptions khoảng 150 ký tự. Có thể thêm các user intent vào meta description để tăng thứ hạng SEO.

title-tag-trong-thiet-ke-web-chuan-seo
Title tag nằm ở đâu trên SERP ?

Các tính năng cần có trong CMS

Có 6 tính năng, nếu bạn đang sử dụng WordPress thì bạn có thể tối ưu SEO tốt hơn nhờ thêm vào 6 tính năng dưới đây

  • Có chuyên mục Blog và danh mục cha
  • Tối ưu Schema Markup
  • Blog có Bảng mục lục (table of content)
  • Cho phép chọn 301 hoặc 302 redirect
  • Được quyền set no-index, no-follow
  • Được quyền chọn thẻ Canonical

Core web vital – Cốt lõi của website

Lý do tồn tại của Core web vital

Đúng với cái tên, ý tưởng này của Google được thiết lập để đưa ra các chỉ số thiết yếu cho trang web an toàn, khỏe mạnh. Mục đính cuối cùng là để cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Bắt đầu vào 2021, Tín hiệu “Page Experience” sẽ được tổng hợp vô thuật toán cốt lõi của Google với vai trò là một yếu tố xếp hạng.

Theo như Google, “trải nghiệm tải, khả năng tương tác, và tính ổn định hình ảnh của nội dung trang, tất cả công lại cho ra nguồn gốc của Core web vital“

Mỗi chỉ số sau phải đáp ứng điều kiện sau:

  • Tập trung khía cạnh đặc biệt của trải nghiệm người dùng
  • Có thể đo và chỉ định được để có một kết quả khách quan.
Core Vital Web và các chỉ số đo lường
Core Vital Web và các chỉ số đo lường (Nguồn: Internet)

Công cụ để đo Core web vital

  • PageSpeed Insight: Đo lường cả di động và máy tính, và đưa ra những đề nghị cải thiện.
  • Lighthouse: Một nguồn công cụ tự động phát triển bởi Google để giúp cho những nhà phát triển cải thiện chất lượng trang web. Nó có vài tính năng không có trong PageSpeed Insight bao gồm cả kiểm tra SEO.
  • Search Console: Một báo cáo Core Web Vitals được đưa vào GSC, nhóm hiệu suất URL theo trạng thái, loại chỉ số và nhóm URL

User Intent – Nhu cầu người dùng là yếu tố web chuẩn seo cần thiết

Viết “nội dung tuyệt vời”, tối ưu hóa nó và nhận được các liên kết đáng tin chỉ là bước khởi đầu để xếp hạng từ khóa nhằm thiết kế web chuẩn SEO. Khi mà máy móc tiếp nhận và đào sâu để nâng cấp, mỗi thứ sẽ có trọng lượng trong thuật toán của Google.

Mục đích cuối cùng là để Google hiểu bối cảnh và cung cấp kết quả dựa trên nhu cầu của người tìm kiếm. Điều này khiến việc nghiên cứu từ khóa cấp cao và hạng mục quan trọng hơn bao giờ hết.

Với người bắt đầu, bạn cần phải biết có vài từ khóa và cụm từ khó có thể xếp hạng.

Vị trí của User Intent
Vị trí của User Intent

Mức độ liên quan bối cảnh của từ khóa phải khớp với cụm từ tìm kiếm.

Trước khi dành thời gian và nguồn lực để lên hạng, bạn cần phải nhìn vào thứ hạng hiện tại của trang web.

Nếu như trang web và trang đích của bạn không giống với thứ hạng, cơ hội sẽ không xảy ra.

Dưới đây là link tham khảo thêm về thiết kế web chuẩn SEO và dịch vụ SEO web

thiết kế web chuẩn seodịch vụ seo web
t.ly/5K6HRt.ly/46eu
t.ly/S30Xt.ly/3Gtn
t.ly/yZPgt.ly/tAFh
t.ly/wjtRt.ly/gJVU

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Loading...